Cách chọn giấy dán tường cho phòng khách

Nếu bạn có ý định tân trang lại nhà cửa đón xuân hay đón hè thì việc sử dụng giấy dán tường cho phòng khách có thể giúp thay đổi toàn bộ bố cục của căn phòng. Hay khi chuyển đến nhà mới, nếu phải trang trí nội thất cho toàn bộ ngôi nhà thì phòng khách cũng là phòng quan trọng nhất bạn cũng thể bố trí nội thất nhà theo 2 phong cách đối lập. Để tạo được không khí ấm cúng, vui tươi trong phòng khách đòi hỏi rất nhiều sự đầu tư,  sáng tạo. Nếu bạn là một người theo phong cách tối giản thì bạn có thể sử dụng giấy dán tường làm yếu tố trang trí chủ đạo trong thiết kế phòng khách mà vẫn đảm bảo được tính sáng tạo, chấm phá.

Mẹo chọn giấy dán tường cho phòng khách


Đối với phong cách trang trí sáng tạo, những loại giấy dán tường mang phong cách cổ điển bề ngoài trông có vẻ hơi lỗi thời nhưng thực tế lại là những tác phẩm nghệ thuật thực sự. Nhiều người thích trang trí tường bằng loại latec trắng chất lượng cao và bố trí một số đồ đạc để đạt được hiệu ứng theo phong cách tối giản. Số khác lại thích biến phòng khách của mình thành một nơi thật sự đặc biệt, ấm cúng, thi vị. Trong trường hợp này, việc sử dụng loại giấy dán tường phù hợp sẽ đáp ứng yêu cầu một cách trọn vẹn.

Hơn nữa, giấy dán tường giá rẻ cũng là một giải pháp hoàn hảo khi bạn muốn che lấp những vết nứt, vết bẩn những khiếm khuyết khác trên những bức tường phòng khách. Không chỉ có tác dụng che lấp khiếm khuyết trên tường, giấy dán tường còn tạo ra một điểm nhấn trong thiết kế  một không gian tuyệt vời.

Chọn giấy dán tường đẹp cho phòng khách


Có thể bạn chưa để ý đến một điều là mỗi căn phòng lại có một yếu tố trang trí chủ đạo, riêng biệt. Với phòng khách cũng vậy. Đó có thể là một món đồ nào đó được bày biện ở giữa căn phòng, hoặc cũng có thể là lớp gạch men độc đáo, được tạo ra từ những viên gạch thượng hạng hay những tấm thảm Ba Tư đầy màu sắc. Hoặc bạn cũng có thể tập trung trang trí các bức tường nhằm tạo ra điểm nhấn riêng cho phòng khách. Phương pháp trang trí tường phòng khách tiêu biểu là sử dụng latec trắng hoặc những màu sơn tươi tắn như tím, đỏ, xanh dương hay màu cam. 

Tuy nhiên, để lựa chọn được một loại giấy dán tường đẹp, phù hợp cho phòng khách lại không hề đơn giản. Trước hết, bạn phải biết mục đích sử dụng giấy dán tường của mình là gì. Bạn có thể chọn một bức chân dung, một hình ảnh chân thực, một phong cảnh hay vô vàn những thứ khác. Nếu bạn là một người lãng mạn, bạn nên sử dụng những bức tranh phong cảnh bên bờ biển hay những cảnh tượng kỳ thú. Với những người ưa thích nét truyền thống thì một bức tranh phong cảnh mùa thu hay hình ảnh một góc sân nhỏ cũng là đủ. Bởi thế người ta mới nói loại giấy dán tường mà bạn chọn trước hết phải phản ánh được tâm hồn thế giới trong con người bạn.

Chọn giấy dán tường cho phòng khách sang trọng


Khi xem xét lựa cho phòng khách bạn cũng cần để ý đến bố cục của căn phòng. Nếu bạn muốn giữ nguyên bố cục như hiện tại thì bạn nên chọn những tông màu trung tính và gần với màu sơn cũ. Còn nếu bạn muốn tân trạng lại phòng khách của mình thì bạn nên chọn loại giấy dán tường có màu sắc nổi bật  thu hút.

Trong trường hợp bạn muốn sửa sang lại toàn bộ ngôi nhà của mình thì vấn đề kinh phí cũng cần được xem xét. Bạn có thể lựa chọn thay thế những món đồ cũ hoặc bọc lại những phần tường bị hoen ố hay hư hại.  có thể giúp bạn che lấp những khiếm khuyết trên những bức tường phòng khách. Hơn nữa, việc dán lên tường chắc chắn sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc phải sơn lại toàn bộ bức tường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét